Thứ Ba, 11 tháng 12, 2012

Dạ khúc cho tình nhân

>>>
 





 Hồi ấy ,những ca khúc tôi thường nghe mỗi ngày, mỗi sáng sớm là những ca khúc phản chiến của Trịnh.(Gia tài của mẹ...Người già em bé...) từ chiếc cassette của mẹ tôi...Nghe mênh mang một nỗi buồn,nỗi sợ hải của chiến tranh đã qua đi,nỗi ưu tư phiền muộn cho thận phận và kiếp người...Tôi đã nghe như một đứa bé ngơ ngác nhìn về quá khứ của đất nước đã từng chìm đắm trong khói lửa chiến tranh,tang thương,chết chóc...
  Gia tài âm nhạc đầu tiên của tôi là đấy.
  Rồi khi 17,18 tôi làm quen với những bản tình ca cũng của Trịnh (Ướt mi...Phôi pha...Như cánh vạc bay...) từ một người anh,một người bạn,một người thầy mà đã nhiều năm không gặp lại... Anh Nguyễn Quang Hà.
  Chúng tôi,ngày ấy,thường rủ nhau đi uống cà phê nghe nhạc,cả buổi trời.Chúng tôi nghe nhạc Trịnh rồi sau đó là những bài tình ca thế giới bất hủ (Hotel California...Papa...Woman in love...) Tối về là lại ôm đàn dạo nhạc say sưa các bài hát đã nghe trong ngày...
  Thời gian ấy,tôi đã học được ở anh rất nhiều (anh ấy là một nhạc công cho một ban nhạc trước kia...) về Guitar classic,về những điệu Rumba quyến rũ,về Slow mùi tình tứ,Tango nồng nàn dìu dặt.
  Rồi đến một ngày kia,một chiều đông về ảm đạm.Tôi và anh cùng chở nhau đi đến tận Giáo xứ BT,đến nhà người bạn gái của anh.đến để chia tay,để vĩnh viển xa rời một mối tình..vì đã không chịu nỗi,không vượt qua được định kiến về tôn giáo của gia đình hai bên...



  Anh và chị đã nhìn nhau và nói lên những lời sau cùng trong buồn bả tột cùng..anh ôm đàn,chị hát lên bài ca Bản tình cuối của Ngô Thụy Miên...Từng lời hát cứ ướt đẫm lê thê như cơn mưa buồn ngoài kia cũng như những giọt nước mắt vừa rời khỏi khóe,lăn dài trên đôi gò má xinh đẹp của chị...Tôi và Mây (em gái chị ấy) chỉ biết ngồi lặng lẽ,không biết nói gì...
  Sau đó tôi và anh ra về trong một chiều mưa ướt đẫm,con đường dài hun hút bỏ lại phía sau lưng,im lặng hắt xuống  những ánh đèn đường vàng vọt...
  Đêm hôm đó trong góc phòng mờ tối,anh một mình ôm đàn ngồi hát một ca khúc của Lê Uyên-Phương...bài Dạ khúc cho tình nhân...
  Đã nhiều năm rồi tôi không còn gặp lại anh nửa,nhưng có một đôi lần tôi nghe được nhạc chờ từ một số phone của ai đó bài hát này,thế là bổng dưng nhớ lại cái khoảng thời gian đã qua xa xưa ấy...có bao nhiêu người dùng bài hát này làm nhạc chờ,...cho tôi biết được không? Để tôi có thể hiểu được rằng có một người nào đó cũng mang một tâm hồn giống như lời nhắn nhủ thiết tha của tình yêu muôn thuở trong đêm lạnh lùng của mùa đông năm ấy...










...

24 nhận xét:

  1. uh` bùn...bình yên wá anh nhỉ

    Trả lờiXóa
  2. buồn quá...bài nhạc đó e có nghe ,hay lắm...sáng mát mẽ nha a HP

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài hát nói lên nỗi da diết của tình nhân..
      Hi anh cảm ơn em ghé thăm anh

      Xóa
  3. Nhà bên này thấy lạnh tanh .Mới lập hồi chiều nè .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Từ từ khám phá..thấy mấy người kia nói bên này cũng đông vui lắm..cũng bởi mình lạ lẫm mà thui cô à

      Xóa
    2. Chưa cảm nhận được như Trò nói . Hu hu .

      Xóa
    3. nơi đây còn để ngỏ...rồi cũng thỉnh thoảng qua thăm...cảm nhận rồi sẽ được mà

      Xóa
  4. CUỐI NĂM EM NHIỀU VIỆC QUÁ ANH ÀH.EM GHÉ THĂM ANH TÍ.CHIỀU TỐI AN LÀNH VÀ ẤM ÁP ANH NHÉ!

    Trả lờiXóa
  5. anh làm theo hướng dẫn sau nha;
    Hãy bỏ nhập chuỗi mã ở Blog Bạn khi người ta vào comment
    - Vào Thiết kế.
    - Vào Cài đặt.
    - Vào BÀI đăng và Nhận xét.
    - Tìm dòng HIỂN THỊ XÁC MINH TỪ, nhấp chữ KHÔNG .
    - Tra chuột ngược lên đầu trang, nhấp Lưu Cài đặt.
    Tạo các Modul cột Dọc
    - Vào Thiết kế. Vào Bố cục.
    - Quan sát khung THÊM TIỆN ÍCH ( nằm phía tay phải, cột dọc ). Nhấp vào.
    - Khi ấy sẽ hiện ra bảng Liệt kê 25 dạng Modul tùy thích.
    - Có những dạng Modul mặc định theo chủ đề đã ghi sẵn. Bạn muốn tạo thì nhấp vào dấu +
    - Hãy tìm đúng dạng có chữ HTML/Javascript. Và đó chính là MODUL TỰ TẠO, các bạn nhé. Nếu dùng, thì nhấp +
    - Khi đó, bạn sẽ vào 1 bảng triển khai, gồm tiêu để ( có thể tự viết ). Và phần nội dung.
    - Sau khi Bạn đã chọn ưng ý, kê khai chi tiết. thì nhấp Lưu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Để anh xem đã nhé! anh bận qua s cũng chưa có thời gian

      Xóa
  6. Lão QS...cf suốt sáng jo` chưa rìa là sao...lại ngó ngang ngó dọc nữa chứ j`..đáng ghét thật

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sáng giờ lại gặp bạn rùi tâm sự...cà phê..đi dạo cả ngày mới về nhà...nhớ em nè..ngủ ngon nha em

      Xóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]